วันพุธที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2550

* ตั๋วหนังมันเป็นของฉัน แต่ ....นั้นมันเป็นของใคร

เรื่องมันมีอยู่ว่า ปกติฉันไปดูหนังกับเพื่อนๆเสมอ ก่อนเข้าไปดู ก็เป็นธรรมเนียม ว่าต้องซื้อน้ำกับ popcorn มากินกัน
แต่มีอยู่วันนึง เป็นวันหยุด ฉันไม่มีอะไรทำมากมาย เลยตัดสินใจว่า จะไปดูหนัง ดูคนเดียวก็ได้ ไม่เห็นแปลก จริงๆนะ ฉันเห็นว่าการที่ทำอะไรบ้างคนเดียว ก็ดีเหมือนกัน เรามีเวลาอยู่กับตัวเอง มีเวลาทำอะไรทีเราชอบ โดยที่ไม่ต้องมานั่งดูว่าใครชอบหรือไม่ชอบ ( self มะ)

ฉันซื้อตั๋ว 1 ที่นั่งดูหนัง โจว ซิง ฉือ ด้วยความมั่นใจ เหอ เหอ และเข้าไปดู ข้างๆ ฉันเป็น พี่ผู้ชายกับผู้หญิงมาดูหนังด้วยกัน แหม สวีท วี๊ด วิ้ว
เอาล่ะ หนังเริ่มฉายไป ฉันเริ่มเข้า mode ตกอยู่ในผวังค์ และแล้ว.... เหตุร้ายกำลังจะเกิดกับฉัน (นึก sound เพลง Jaw ตอนฉลามออกมากันเองนะค่ะ)

ฉันเริ่มสังเกตุว่า ทำไม สองคนที่นั่งถัดไปจากฉันมันหัวเราะบ่อยๆ ทั้งๆที่ มันไม่ถึงตอนขำซะหน่อย แนะ แนะ หัวเราะอีกแล้ว

ฉันก็ดูหนังของฉันไปตามเรื่องตามราว พร้อมกิน popcorn อย่างสบายใจ ....เอาอีกแหละ หัวเราะ อีกแล้ว ... ช่างๆ ช่างๆ แต่เอ ทำไมมันหัวเราะว่ะ

ฉับพลัน!! ฉันนึกขึ้นมาได้ เฮ้ย อะไรกันเนี่ย ...

ฉันไม่ได้ซื้อ Popcorn มานี่หว่าตอนเข้ามา อิ๊บอ๋าย แล้ว ตรูมี popcorn กินได้ไงว่ะ เวรแล้ว....

เมื่อมองตามมือ ปรากฎว่า มันเป็น popcorn ของพี่ข้างๆ ... แถมพี่เค้าเอียงถุงอำนวยความสะดวกให้อีกด้วย เท่านั้นแหละ ฉันรีบขอโทษเป็นการใหญ่ พี่ผู้ชายที่นั่งติดกัน เค้าบอกว่าไม่เป็นไร ไม่เป็นไร กินด้วยกัน เหอ เหอ เหอ ยังมาแอบใจดีอีก

5 นาทีต่อมา ชั้นก็ค่อยๆ กระดื๊บ กระดื๊บ ออกมาในความมืด และ ไม่เข้าไป อีกเลย .... จะอยู่ไปทำไม ให้ไฟเปิด ใช่ม้า (อันนี้เป็น คดีตัวอย่าง ชน แล้ว หนี)

ฮือ ฮือ ดีนะตรู ไม่ขอน้ำเขากินด้วย รู้ตัวเสียก่อน ... T-T อายจัง

ใช่แล้ว ตั๋วหนังเป็นของฉัน แต่ popcorn นั้นมันเป็นของใคร!! ใครว่ะ

เหตุเกิดเมื่อตอนชั้นยังเด็กสมัยอยู่ ABAC และ หลังจากนั้น ทุกครั้งไม่ว่าไปดูหนังคนเดียวหรือไม่ก็ตาม ฉันจะซื้อ popcorn ไว้ในครอบครองเสมอ

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ชั้นไม่คิดเลยว่าเหตุการณ์แบบนี้จะมีจริงนึกว่าในมุขตลก อ่านแล้วหัวเราะก๊ากๆๆเลย

+Cherry Na Surinland+ กล่าวว่า...

จริงๆ แล้วหิวอ่ะดิ แหม๋ๆ คนเรา

เอาจนหมดเลยป่ะค่ะ น่าจาดูดน้ำด้วย จาได้ครบรส 555+


ปล.ท่านเจ้าของ popcorn ในวันนั้น กรุณาเรียกค่าเสียหายด่วน...เจอแล้ว จำเลย